Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 4
Năm 2024 : 7.768
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG TRÀO NGÀY THỨ BẢY XANH- SẠCH ĐƯỢC DUY TRÌ TỐT TẠI TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN VĂN GIANG

Trường mầm non là nơi giáo dục và nuôi dưỡng trẻ từ 2 đến 5 tuổi. Đây cũng chính là ngôi trường đầu đời cả các bé, là nơi các con lần đầu rời xa vòng tay của bố mẹ để học tập, vui chơi, phát triển và có những người bạn mới. Do đó bên cạnh chất lượng giảng dạy, môi trường học tập, sinh hoạt cũng được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Việc thường xuyên vệ sinh môi trường và phòng học trong trường mầm non sẽ đem đến khá nhiều lợi ích về sức khỏe của trẻ.

PHONG TRÀO "NGÀY THỨ BẢY XANH- SẠCH" ĐƯỢC DUY TRÌ TỐT TẠI TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN VĂN GIANG

   Trẻ mầm non hệ miễn dịch của bé còn khá yếu nên thường dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Chính vì vậy việc đảm bảo môi trường an toàn và sạch sẽ để bé có thể thỏa sức vui chơi, học tập là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh không gian sàn, lớp học các món đồ chơi hay sách vở, đồ dùng học tập cũng phải được đảm bảo vệ sinh theo đúng quy định.

Bên cạnh những yếu tố về dinh dưỡng, việc được vui chơi và phát triển trong một môi trường sạch đẹp sẽ giúp bé con có thể thoải mái khám phá, tận hưởng và sáng tạo. Qua đó tạo sự hứng thú, vẻ đẹp thân thiện cho ngôi trường thân yêu. Môi trường sạch sẽ thân thiện ở trường mầm non đem đến sự an tâm cho phụ huynh khi gửi bé

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này, ngay từ đầu năm học song song với các nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ thì nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh trường lớp sạch sẽ được BGH nhà trường rất quan tâm. Và để giáo viên, nhân viên trong trường nâng cao hơn ý thức giữ gìn, đảm bảo môi trường trường học sạch sẽ BGH đã phát động phong trào thi đua: " Ngày thứ bảy xanh- sạch" .

Hàng tuần cứ đến mỗi thứ bảy sau khi tan lớp trả trẻ xong các cô lại tập trung tổng vệ sinh lớp, trường học thật sạch sẽ. Các cô sắp sếp lại đồ dùng đồ chơi trong lớp gọn gàng ngăn nắp. Lau dọn, rửa đồ dùng đồ chơi, dát giường, thảm, chiếu, lan can, tủ các loại....

Việc thực hiện phong trào " Ngày thứ bảy xanh - sạch" đến nay vẫn được duy trì tốt, thực sự trở thành một việc làm thường xuyên. Cứ đến mỗi thứ bảy tất cả CBGVNV không cần nhắc nhở mà tự giác thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Nhờ việc hàng ngày các cô dọn, giữ gìn vệ sinh lớp trường học và đặc biệt hàng tuần CBGVNV trong trường lại tổ chức buổi tổng dọn vệ sinh nên việc vệ sinh trong nhà trường luôn đảm bảo, trường lớp luôn sạch đẹp tạo sự yên tâm, tin tưởng của phụ huynh và ngày càng thu hút được nhiều phụ huynh gửi con tại nhà trường.

 


Tác giả: Trường Mầm non Thị trấn Văn Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan