Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 16
Năm 2024 : 8.663
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vui hội trăng rằm

Đến hẹn lại lên, khi sắc vàng bắt đầu đổ màu nhuộm từng tán lá, từng cánh đồng. Khi cơn gió bắt đầu se se, khi hương ổi, hương cốm, hương hoa sữa dần trở nên nồng nàn... ta mới chợt nhận ra, mùa thu đã về. Mùa thu tới còn gắn liền với một cái Tết dân gian mà ai ai cũng háo hức đặc biệt là các em nhỏ, đó là Tết Trung thu. Tết trung thu hiện nay như Tết thiếu nhi thứ 2 của trẻ. Được sự quam tâm của xã hội, gia đình, nhà trường các em được tham gia vào rất nhiều hoạt động bổ ích, vui vẻ như các em được tham gia các buổi đem hội trăng rằm do thôn, xóm tổ chức, chương trình Trung thu của bé do các nhà trường tổ chức cho thiếu nhi với những màn rước đèn, múa lân, phá cỗ….

      Trung thu là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Nó còn là một nét vẽ không thể thiếu trong bức tranh văn hóa Việt. Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi đón tết trung thu của thiếu nhi cả nước. Trường mầm non thị trấn Văn Giang đã phối hợp lãnh đạo các thôn, Phố toàn thị trấn để tổ chức cho các con có được ngày tết trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa.

     Không chỉ tham gia vào các hoạt động ở thôn xóm, thực hiện sự chỉ đạo của BGH nhà tường, các lớp còn tổ chức trò chuyện cho trẻ được tìm hiểu về Tết nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Trung thu, được trải nghiệm làm đèn lồng, đèn Ông sao…qua đó trẻ thêm yêu, tự hào về truyền thống của quê hương, đan tộc.

Qua các hoạt động trên, các con hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu - đó là ngày tết đoàn viên, là ngày để mọi người trong gia đình ngồi quây quần ấm áp ngắm trăng - phá cỗ - đùa vui trong những câu chuyện thường trực hàng ngày…Mỗi năm dịp trung thu đến rồi lại qua đi đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bé mầm non. Nhân dịp này, các cô xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các con. Chúc các con luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ, ngoan ngoãn và sẽ luôn là những “ươm mầm tài năng” trong tương lai của đất nước.


Tác giả: Đỗ Thị Thu Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết