Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 15
Năm 2024 : 8.783
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch tổ chức hoạt động Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020

 

PHÒNG GD&ĐT VĂN GIANG

TRƯỜNG MN TT VĂN GIANG

   Số: 09 /KH-MNTTVG

        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                                                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       Văn Giang, ngày 15 tháng 11 năm 2020

 

 

 

 

KẾ HOẠCH
Tổ chức hoạt động Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020

  Căn cứ Kế hoạch số 305/KH-PGD&ĐT ngày 12/11/2020 của phòng giáo dục và đào tạo về việc tổ chức hoạt động  “Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020”.

  Trường mầm non thị trấn Văn Giang triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức “Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020” như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

    - Thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm, tính chủ động tham gia hành động của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

    - Góp phần đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

    - Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, các thành viên trong gia đình.

    -  Giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng, ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Tăng cường trách nhiệm  của nhà trường và các đoàn thể trong nhà trường về việc phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có thể gắn với các sự kiện khác để tạo hiệu ứng truyền thông sâu rộng. Huy động sự tham gia của các hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả công tác truyền thông chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

II. NỘI DUNG

1. Thời gian thực hiện: Từ ngày 15/11/2020 đến ngày 15/12/2020.

2. Chủ đề truyền thông:

“Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”

3. Thông điệp truyền thông

- Hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020.

- Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật.

- Chủ động phòng ngừa và ứng phó bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em..

- Hãy hành động vì cộng đồng an toàn, bình đẳng, không bạo lực, xâm hại.

- Gia đình cùng vui đẩy lùi COVID - 19.

- Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại, quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em.

- Hãy lên tiếng khi bị bạo lực. Mọi người sẽ giúp bạn.

4. Nội dung hoạt động

- Tích cực tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, áp dụng các kỹ năng lồng ghép giới trong quản lý, giáo dục học sinh của giáo viên chủ nhiệm ở trường học theo nội dung đã được Sở GDĐT tập huấn;

 - Tổ chức các hoạt động truyền thông tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động với các hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng như: Tuyên truyền trong giờ đón trả trẻ, lồng ghép vào các hoạt động giáo dục,  treo   băng- rôn,   khẩu   hiệu,   pano,   áp   phích; đẩy mạnh truyền

thông xã hội qua cổng thông tin điện tử của đơn vị, các kênh mạng xã hội...

  - Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2020 .

-  Biên   tập,   sử  dụng   các   sản   phẩm   truyền   thông   về  bình  đẳng   giới   và phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các tài liệu tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh.

- Chú trọng công tác truyền thông, tư vấn, hỗ trợ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trong giai đoạn phòng, chống bệnh dịch Covid-19.

  - Thực hiện lồng ghép công tác kiểm tra, giám sát về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong kiểm tra công tác chuyên môn của nhà trường.

 - Xử lý nghiêm khắc các vụ việc vi phạm ( trong thẩm quyền).

 - Gửi các tin, bài về hoạt động triển khai Tháng hành động tại các đơn vị để đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

- Sử dụng bộ nhận diện truyền thông của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (theo Phụ lục 1 đính kèm Kế hoạch của PGD)

 5. Kinh phí thực hiện: Chi kinh phí thực hiện theo quy định hiện hành.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Nhà trường xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung đã đề ra trong kế hoạch đến toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên trong toàn trường thực hiện Tháng hành động.

 Trên đây là kế hoạch tổ chức “Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ”. Đề nghị các tổ khối chuyên môn, công đoàn, chi đoàn và liên đội chủ động phối hợp tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt nội dung Kế hoạch đã đề ra./.

Nơi nhận:

Lưu VT

                                  HIỆU TRƯỞNG

                                         ( Đã ký)

 

                                     LÊ THỊ THỌ

 

 

 


Tác giả: Trường Mầm non TT Văn Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết