Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 54
Năm 2024 : 7.961
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non thị trấn Văn Giang tuyên truyền và thực hiện theo công điện khẩn của bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

   Hiện nay trên khắp thế giới mọi người đang sôi sục vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chúng mới của virus corona gây ra có nguồn gốc tại Vũ Hán - Trng Quốc.

   Tính đến thời điểm hiện tại đã có tới hơn gần 8000 người nhiễm bệnh và gần 200 người tử vong. Bệnh đã lây lan ra 20 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. (3 người)

    Chủng mới của virus corona rất nguy hiểm vì nó có thể lây từ người sang người qua đường hô hấp. Đây là một con đường lây lan vô cùng nhanh chóng và khó có thể kiểm soát được.

 Thực hiện công điện khẩn của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Trường mầm non thị trấn Văn Giang đã tuyên truyền và chỉ đạo đến từng cán bộ giáo viên tích cực tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh về mối nguy hiểm của dịch bệnh này và cách phòng bệnh tốt nhất để tránh việc nhiễm, lây bệnh.

  Nhà trường đã chỉ đạo các nhóm lớp cho trẻ vệ sinh cá nhân trẻ thường xuyên, sạch sẽ. Giữ gìn vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ, đảm bảo thông thoáng, tránh ẩm thấp. Nhà bếp đảm bảo tuyệt đối về an toàn thực phẩm, thực phẩm đảm bảo phải tươi ngon, khi chế biến phải nấu chín kỹ, sơ chế thì phải đeo đầy đủ gang tay, tạp dề, mũ đội đầu ....

     Nhà trường cũng tuyên tuyền phòng chống dịch bệnh đến từng phụ huynh thông qua trao đổi trực tiếp giữa giáo viên và phụ huynh, qua các nhóm zalo của từng nhóm lớp.

     Tất cả các nhóm lớp đều giáo dục và dạy học sinh các cách phòng chống dịch bệnh như trẻ biết cách vệ sinh các nhân sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, xúc miệng bằng nước muối, khi hắt hơi, sổ mũi cần che miệng lại bằng khăn...đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc nơi đông người và giữ khoảng cách khi tiếp xúc...

* Thông báo của Trường mầm non Thị trấn Văn Giang

TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN VĂN GIANG THÔNG BÁO MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH DỊCH BỆNH SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN 2020

Kính gửi Quý Phụ huynh

 

Hôm nay, Thứ 5 ngày 30/1/2020 (Mồng 6 Tết Canh Tý), học sinh trở lại trường theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Coronavirus, Trường mầm non Thị trấn xin gửi tới Quý Phụ huynh học sinh một số thông tin cập nhật về các biện pháp phòng tránh, yêu cầu phối hợp của gia đình và các biện pháp để bảo vệ sức khỏe của các con và của cộng đồng.

VỀ PHÍA PHỤ HUYNH VÀ GIA ĐÌNH

 

1️⃣ Nếu học sinh có biểu hiện hắt hơi, ho, sốt, cúm, kính đề nghị Quý Phụ huynh cho con NGHỈ HỌC, theo dõi tại nhà hoặc đưa đến bệnh viện thăm khám để bảo vệ sức khỏe chính bản thân con, gia đình và đặc biệt là giữ gìn cho cộng đồng. Nhà trường BẢO LƯU quyền yêu cầu gia đình tới đón con về và cho con nghỉ học tới khi khỏe hẳn ngay sau khi phát hiện con có các triệu chứng sau đây theo khuyến nghị của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đề nghị gia đình đưa ngay con đến cơ sở y tế khám và điều trị khi có các TRIỆU CHỨNG sau:

✔️ Sốt cao (trên 38 độ C)

✔️ Ho kéo dài sau khi sốt

✔️ Hụt hơi, khó thở

✔️ Viêm phổi

✔️ Phổi có tổn thương lan tỏa

✔️ Suy hô hấp cấp

 

2️⃣ Trang bị và nhắc các con ( trẻ bé hỗ trợ trẻ) ĐEO KHẨU TRANG Y TẾ NƠI ĐÔNG NGƯỜI. Khi thay khẩu trang lưu ý vứt ngay vào thùng rác, không để bừa bãi ... Đề nghị gia đình cùng Nhà trường giáo dục con ý thức giữ gìn vệ sinh cho cộng đồng: che mũi, miệng bằng giấy ăn khi ho, hắt hơi và rửa tay liên tục sau khi tay chân có dính dịch hô hấp, vệ sinh kịp thời khi có ho, hắt hơi tiết dịch.

 

3️⃣ Tuyệt đối không dùng chung cốc uống nước với người/bạn khác. Bổ sung nước ấm bất cứ lúc nào.

Rất mong các bậc phụ huynh kết hợp cùng Nhà trường để phòng bệnh đảm bảo sức khoẻ cho các con.

Nhà trường xin trân trọng cảm ơn!

 


Tác giả: Dương Thị Huệ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan